Chè vằng và những thông tin cần thiết | Chevangeva

Chè vằng và những thông tin cần thiết

Giá cao chè vằng

Giá cao chè vằng: 200k/nửa kg uống được hơn 1 tháng
350k/kg uống đc 2 tháng
Mọi thông tin các mẹ liên hệ em nhé:
Mss.Hương
Phone: 0969045492

Thông tin về Chè Vằng:

- Xuất xứ:
Cây chè vằng mọc ở dãy núi Hồng Lĩnh, nhiều nhất là núi Mồng Gà. Cây chè vằng là loại cây dây leo, bám quanh những bụi gai rậm rạp trên một độ cao nhất định, uống sương và dưỡng khí trong lành, quanh năm lá xanh. và không chịu tác động của con người như bón phân, phun thuốc. Cây chè vằng lấy về đem băm nhỏ khoảng 7 - 8 cm, phơi nắng, phơi sương đến khi khô nỏ, có thể cất giữ bao lâu cũng không mốc, dành uống dần.
Nghiên cứu dược lý chứng minh lá chè Vằng có chứa alcaloid, nhựa, flavonoid, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức, làm mau lành vết thương và không độc. Bộ phận dùng làm thuốc là cành, lá tươi hoặc khô. Tác dụng đặc biệt của chè vằng đối với phụ nữ sau sinh cũng được kiểm nghiệm. Là thuốc bổ đắng dùng rất tốt cho phụ nữ đẻ, chè Vằng cũng có thể trị nhiễm khuẩn sau đẻ, viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến sữa, bế kinh, khí hư, thấp khớp, nhức xương. Các sản phụ khi dùng chè Vằng rất lợi sữa, người chóng khỏe, các cơ bụng, cơ tử cung co lên nhanh chóng, ăn ngon miệng
Kinh nghiệm dân gian Việt Nam thường dùng lá chè Vằng đun lấy nước uống hay pha như pha trà để chữa sưng vú, mụn nhọt; còn dùng chữa rắn rết hay côn trùng cắn; rễ cây vằng mài với dấm thanh để làm hết mủ những ung nhọt đã nung mủ. Liều uống hàng ngày khoảng 20-30g lá khô sắc uống, nếu dùng ngoài không kể liều lượng.
Bệnh viện Thái Bình dùng lá chè Vằng giã nát đắp vào nơi áp xe vú hoặc giã lá với cồn 50 độ rồi đắp vào nơi áp xe ngày 3 lần, đêm 2 lần. Thời gian điều trị thường là 1 ngày đến 1 tuần tùy theo bệnh nặng hay nhẹ và được bắt đầu chữa bằng lá chè vằng sớm hay muộn, trung bình 1,5 đến 2 ngày. Ngoài tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chè Vằng được sử dụng dưới dạng đồ uống có tác dụng giải nhiệt, giải khát, bổ gan, lợi mật, kích thích tiêu hoá, tăng cường tuần hoàn máu, giảm béo, lợi sữa rõ rệt. Nước chè Vằng uống ban đầu có vị hơi đắng, sau thấm ngọt, tính mát và lành. Điều đặc biệt là dùng được cho cả nam giới. Dùng chè Vằng đều đặn thấy bụng nhỏ, mỡ máu hạ, người ấm, huyết áp ổn định và ăn ngủ rất tốt.
( Nguồn: suckhoe68)

Công Dụng cao chè vằng

- Giúp lợi sữa cho những bà mẹ sau khi sinh ( ít sữa uống khoảng 2-3 hôm là rất nhiều sữa)
- Giúp tiêu hóa tốt cho cả mẹ và con
- kháng khuẩn, chống viêm, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức, làm mau lành vết thương, thông huyết, điều kinh, đau bụng, điều trị đau khớp xương, thiếu máu, mệt mỏi, kém ăn, cảm hay vàng da.
cách nấu Chè Vằng:
Mỗi lần nấu lấy khoảng 2 nắm chè rửa sạch + 2 lít nước đun sôi khoảng 15p cho chè tiết hết chất trong cành lá ra. ( không nhất thiết phải uống hết 2l/ ngày, tùy thuộc vào mức độ dùng mà điều chỉnh lượng nước và Chè cho phù hợp)

Cách dùng chè vằng, cao chè vằng

Thức uống này có thể nấu lên cho cả nhà cùng uống, uống nóng hay lạnh tuỳ vào sở thích mỗi người. Riêng đối với Phụ nữ sau khi sinh tốt nhất nên uống khi nước còn nóng nên sau khi đun 15p cho nước vào phích, uống trong ngày thay nước lọc hoặc nấu đặc 1 chút rồi khi uống pha thêm nước nóng vào. Bã chè sau khi nấu lần 1 để ráo nước ( có thể bảo quản bã chè trong tủ lạnh) rồi hôm sau đun lại lần 2.Chè vằng đun lại hai ba lần, uống vẫn đậm. Nước chè vằng thoạt uống có vị đắng, sau thấm ngọt
Nếu thấy đặc quá hay loãng quá thì lần nấu sau nên giảm hoặc tăng lượng chè cho phù hợp.
Hương vị:
Chè vằng có mùi thơm nhưng vị hơi đắng và chát, nhấm nháp lần đầu cảm giác khó uống, nhưng sau vài lần thấy thấm ngọt.

No comments:

Post a Comment

Cao Chè Vằng. Powered by Blogger.

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus