Cao chè vằng – bí quyết để sữa về nhanh sau khi sinh : | Chevangeva

Cao chè vằng – bí quyết để sữa về nhanh sau khi sinh :

Cao chè vằng | cao lá vằng | chè vằng | chè vằng lợi sữa | tác dụng của chè vằng 
Chè vằng còn gọi là chè cước man , dây cẩm văn , Nghiên cứu dược lý đã chứng minh Cao lá chè vằng có chứa terpenoit , plycosit đắng , flavonoit , nhựa và ancaloit có tác dụng kháng khuẩn , chống viêm , làm nhanh quá trình tái tổ chức , giúp mau lành vết thương , thông huyết , điều kinh , chữa đau bụng , hỗ trợ điều trị đau xương khớp . Tốt cho người mệt mỏi , kém ăn , vàng da .
Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ , từ khi mới sinh ra , các bà mẹ được khuyến khích cho bé bú sớm vì Sữa mẹ chứa tất cả các dưỡng chất như chất đạm , chất bột đường , vitamin và khoáng chất , và các yếu tố vi lượng mà con bạn cần để phát triển khỏe mạnh , với lượng cần thiết cho nhu cầu của từng độ tuổi của bé .
Tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng có sữa liền sau khi sinh , một số thì sữa về chậm , một số lại ít sữa , không đủ cho con bú . Khiến cho các mẹ cảm thấy áp lực và đành ngậm ngùi cho con bú bình từ rất sớm .
Chia sẻ đến các mẹ bí quyết để sữa về nhanh sau khi sinh :
Bạn Đào Kim Anh ( Trần Quý Cáp , Đống Đa , Hà Nội ) : “Mình sinh mổ bé đầu tiên nên rất sợ không có sữa . Đẻ xong khoảng nửa tiếng và trở về phòng , mình được mẹ chồng làm cho cách này để sữa về : lấy 2 viên men nấu rượu và một chút rượu trắng , trộn vào nhau và xoa vào bầu ngực ( tránh xoa vào đầu ti ) , để khoảng 20 – 30 phút rồi lau sạch . Khoảng 2 tiếng sau sữa về rất nhiều . Mình muốn chia sẻ với các mẹ , đặc biệt là các mẹ sinh mổ để mọi người thử áp dụng” .
* Bác Thu Hằng ( Nghĩa Tân , Cầu Giấy , Hà Nội ) chia sẻ : “Ngày trước sinh con , tôi được mẹ đẻ dạy cho một cách giúp xuống sữa nhanh . Sau đó , tôi cũng áp dụng cho con dâu và cũng thấy rất hiệu quả . Sau khi con dâu đẻ xong , tôi chuẩn bị sẵn hai gói xôi nóng , chà vào bầu ngực để kích thích tuyến sữa . Cứ chà khoảng vài tiếng một cách nhẹ nhàng là sữa sẽ về rất nhiều .”
Làm sao để sữa về nhiều và tràn trề cho con bú ?
Chắc hẳn ở đây , ít nhiều các bạn cũng đã từng nghe qua việc uống cao chè vằng sau khi sinh em bé để có được nhiều sữa , nhưng vì sao việc uống cao chè vằng lại giúp ích trong việc này hay uống như thế nào là đủ , là tốt thì có lẽ không nhiều người biết đến . Chè Vằng Tâm An xin chia sẻ đến các bạn .
Chè vằng là một cây nhỏ , mọc thành bụi ở bờ rào hay bụi tre hoặc bám vào các cây lớn . Thân cây cứng chia thành từng đốt , đường kính 5-6 mm , chia thành nhiều cành , có thể vươn cao 1-1 ,5 m và vươn dài tới 15-20 m , thân và cành đều nhẵn . Lá mọc đối , hình mũi mác , phía cuống tù hay hơi tròn , đầu lá nhọn , những lá phía trên nhỏ hơn lá phía dưới . Hoa mọc thành xim nhiều hoa ( chừng 7-9 hoa ) , cánh hoa màu trắng .
Nhân dân nhiều tỉnh dùng lá vằng phơi khô nấu hay pha nước uống hàng ngày hay cho phụ nữ sau khi sinh uống . Có nơi dùng lá nấu nước tắm cho trẻ con bị ghẻ lở . Tại miền Nam , nhân dân dùng lá chữa sưng vú , cho phụ nữ mới sinh uống , còn dùng chữa rắn cắn , rễ mài với giấm thanh để làm hết mủ những ung nhọt đã nung mủ . Liều uống hàng ngày : 20-30 g lá khô . Dùng ngoài không kể liều lượng .
Cách người quảng trị làm ra cao chè vằng – Để lấy được một gánh lá chè vằng , người dân ở Vinh Hải , Huế thường dậy từ 3h sáng và mất trọn một ngày . Cây chè vằng lấy về đem băm nhỏ khoảng 7-8cm sau đó rửa sạch cho vào nồi nấu thành cao , cứ 10kg thân cây và lá chè vằng thì sẽ cho ra được 1kg cao lá chè vằng nguyên chất , tuy nhiên có 1 điểm khác biệt là nước chè vằng để lâu không thiu , đun lại uống vẫn tốt . Nước lá chè vằng thoạt uống có vị đắng , sau thấm ngọt , uống cao chè vằng rất tốt , giúp thanh nhiệt , mát mẻ , sảng khoái .
Người thành phố coi chè vằng là món quà quý của dân quê , chè vằng giúp giảm béo , tiêu độc , kích thích tiêu hóa . Nước lá chè vằng đặc biệt tốt cho phụ nữ sau khi sinh , uống vào mát gan , thanh nhiệt , kích thích tuyến sữa và giúp sữa về nhanh , đều và nhiều . Ngoài ra , uống chè vằng còn giúp giảm béo cơ thể sau một thời gian mang thai bị biến đổi đi nhiều .
Ngày nay , lá chè vằng được sản xuất nhiều dưới dạng cao gọi là cao lá vằng , được đóng vào túi nhỏ hoặc hộp , dễ dàng vận chuyển và nhìn bắt mắt .

No comments:

Post a Comment

Cao Chè Vằng. Powered by Blogger.

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus